ngaon906

ngaon906

ผู้เยี่ยมชม

ngaon906@gmail.com

  Tại sao nên trưng mai đỏ trong dịp Tết? (361 อ่าน)

23 ธ.ค. 2565 20:14

Mùa xuân dường như đã cận kề với chúng ta. Mùa xuân đã phả hơi thở vào từng ngõ ngách của từng con phố. Cây Hoa Mai Đỏ với sắc hoa đỏ thắm đặc trưng, hoa mọc thành cụm đỏ tươi nở hoa vào dịp cuối đông đầu xuân đã được mọi người chọn mua làm hoa Tết. hoa mai ý nghĩa như thế nào và tại sao nên trưng mai đỏ trong dịp Tết?





  1. Mai đỏ mang lại không gian có tính thẩm mỹ cao



Mai đỏ hay còn gọi là Mộc Qua (quince) có tên khoa học là Chaenomeles Japonica, thuộc họ Hoa Hồng, có nguồn gốc từ các nước châu Á. Đây là loại cây thân gỗ dạng bụi lâu năm. Cây có thể tạo thành quả cầu hình tròn, vào thời điểm cây nở hoa nhìn hệt một quả cầu lửa. Hoa đơn độc mọc ở đầu cành cùng lúc lá non mới trổ (vào khoảng tháng 4-5).

Hoa mai đỏ vô cùng duyên dáng với lớp cánh dày, đều, xếp khéo léo. Đặc biệt, mai đỏ cho rất nhiều hoa và nụ, mọc thành từng chùm, mỗi khi mai nở, cả cây mai như một quả cầu rực lửa, rất ấn tượng. Mai đỏ cũng khá đa sắc, có màu đỏ tươi, đỏ thắm, đỏ cam, đỏ hồng.

Mai đỏ với màu sắc sặc sỡ của mình đã làm bừng lên sắc xuân, thắp lên những ngọn lửa đỏ tươi rực rỡ mang đến may mắn ngày xuân nên thường được mọi người chọn trưng bày vào dịp tết. Mai đỏ dễ cắt tỉa, tạo hình nên còn được tạo dáng thành nhiều hình khối: hình cầu, hình chóp… rất nghệ thuật, làm điểm nhấn cho không gian.

Xem thêm cách chọn cây mai vàng đẹp chưng Tết

Cây hoa mai đỏ giàu ý nghĩa và đẹp lạ nên được lựa chọn trưng trong ngày Tết.



Xem thêm Lựa chọn phân bón cho mai vàng sau tết cho cây chắc khỏe



  1. Mai đỏ mang ý nghĩa phong thủy tốt





Cây hoa mai đỏ chịu khắc nghiệt rất tốt, là biểu tượng cho sự vươn lên kiên cường cùng sức sống mãnh liệt. Những bông hoa tròn xinh viên mãn, rực rỡ xinh tươi trên thân hình mảnh mai khiến cây rất phù hợp với những người cá tính.



Trong phong thủy mai đỏ không chỉ tượng trưng cho ngũ phúc: trường thọ, phú quý, an khang, hảo đức, thiện chung mà còn hợp ngũ hành Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ.

Không phải ngẫu nhiên hoa mai được chọn là biểu tượng của mùa xuân, đặc biệt hơn đối với người dân Nam và Trung Bộ. Từ hàng nghìn năm nay, sắc mai là biểu tượng của nòi giống Việt, là thể hiện cho sự cao thượng, hiển vinh. Có lẽ chính vì lẽ đó, mai đỏ trưng tết được ưa chuộng hơn cả so với nhiều loài hoa khác cùng nở khi mùa xuân về.





Hoa mai là một trong 4 loài cây được xếp vào hàng tứ quý (tùng, cúc, trúc, mai). Người Việt xưa cho rằng tùng, cúc, trúc, mai có tính chất đặc biệt nổi bật, tượng trưng cho những phẩm chất tốt đẹp của con người. Hoa mai đỏ nở rực rỡ vào mùa xuân còn là biểu tượng của cái đẹp bừng nở, sự hưng vượng, sự khởi phát trong năm mới.

Hơn nữa, từ xa xưa, người ta đã tin rằng, dùng mai vàng trang trí trong dịp đầu năm mới là cách để xua đuổi tà khí, ma quỷ, là các bảo vệ người thân của mình có được sức khỏe, may mắn, hạnh phúc.

Chính vì những lý do trên, mai đỏ đang ngày càng được chuộng trưng trong dịp Tết.

Với những chia sẻ ở trên, chúng tôi hy vọng bạn có thể chọn được cho mình một loại cây phù hợp với không gian và nhu cầu của bạn.

ngaon906

ngaon906

ผู้เยี่ยมชม

ngaon906@gmail.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com